[INTERVIEW] 140801 Phỏng vấn Junsu và Sunah trên tạp chí Scene PLAYBILL (số tháng 8)


PLAYBILL01

NIỀM KIÊU HÃNH VÀ NHỮNG ĐỊNH KIẾN.

Diễn viên nhạc kịch Kim Junsu và Jung Sunah.

Như một Bá tước Dracula, kẻ hiếm khi xuất đầu lộ diện, công khai thể hiện mình, vở nhạc kịch <Dracula> vẫn giữ kín hầu hết các phần biểu diễn ngoại trừ một số hình ảnh ý tưởng và một ít tiết lộ nhỏ trong buổi diễn đầu tiên. Vì lý do này, chúng tôi lại càng muốn được gặp hai vị này đây. Hai người ấy chính là Kim Junsu (vai Bá tước Dracula), một kẻ ngạo mạn nhưng lại bất lực khi đối mặt với tình yêu và Jung Sunah (vai Mina), người khước từ sức hấp dẫn của một Dracula bởi định kiến. Hai người họ đã gặp nhau và đang đứng giữa ranh giới giữa niềm kiêu hãnh và những định kiến.

Thứ Bảy, một buổi sáng được bắt đầu từ sớm tại phòng studio. Những bộ quần áo chất đầy bốn thùng được treo lên những cái mắc áo và tất cả các dụng cụ makeup được sắp xếp gọn gàng đặt trên bàn trang điểm. Khi trái tim của các nhân viên vẫn đang nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của ngôi sao ngày hôm nay, người không hề có thời gian rảnh rỗi bởi lịch trình bận rộn, cánh cửa mở ra, và một người đàn ông với mái tóc đỏ tinh tế bước vào, ngân nga một bài hát với chất giọng không thể lẫn vào đâu được. Ngay sau sự xuất hiện của người đàn ông ấy là một người phụ nữ mang theo thanh âm vui vẻ trong từng bước chân , khiến mọi người phải tò mò, và cô ấy đã bước vào, vui vẻ chào hỏi các nhân viên và ngồi xuống một cái ghế. Kim Junsu, một ca sĩ không cần nói gì thêm thì mọi người cũng đều biết và là ông vua phòng vé cùng với Jung Sunah – nữ diễn viên toàn tài, là đại diện cho những hình ảnh tuyệt đẹp cùng thanh âm có một không hai. Hai người họ cùng ngồi kế bên nhau, biểu cảm thân thiết như chị em, bắt đầu đến với cuộc trò chuyện về những mối quan tâm và hứng thú của họ trước thềm vở nhạc kịch <Dracula> sắp được công diễn vào ba ngày tới khi họ chuẩn bị đang cho bộ ảnh.

Đã được 5 năm kể từ lúc họ gặp nhau lần đầu tiên với Mozart và cùng nhau thể hiện “To know you is to love you”, vở nhạc kịch mang lại cho họ giải thưởng Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất và giải cặp đôi của năm. Cũng vào khoảng thời gian đó, một Mozart non nớt lại hóa thân thành một người lính mang trái tim thương tổn bởi cậu chuyện tình yêu vẫn mãi khắc sâu, bị cám dỗ bởi nữ hoàng vì sự tồn tại ngờ nghệch, sau đó trở thành một con người ngây thơ, hơn cả chàng sinh viên ngây thơ với những bài hát đau lòng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các khán giả, không chỉ là một ca sĩ, mà còn là “ngôi sao nhạc kịch” Kim Junsu. Qúy cô vui vẻ đã tự đưa mình vào những vai trò khác nhau với những nhân vật cực kì khó thể hiện, từ một cô công chúa nhỏ suốt ngày đắm mình trong thời trang đến một nữ truyền đạo, người phụ nữ đầu tiên bằng sự duyên dáng đầy quyến rũ của mình đã trở thành người của Chúa Jesu, vai diễn mà bất kì nữ diễn viên nào cũng phải diễn đến chết đi sống lại. Sau đó, cô ấy lại hóa thân thành một phù thủy da trắng, nhân vật đưa cô trở nên ngày càng hoàn hảo hơn.

Sau một khoảng thời gian để có thể trưởng thành, họ lại một lần nữa “đụng độ” nhau. Ở lần này, là một tình yêu vượt thời gian và không gian suốt 400 năm. Cuốn tiểu thuyết của Bram Stoker, “Dracula” sẽ được làm thành một vở nhạc kịch, câu chuyện kể về Thủ lĩnh của Romania (một thành phố ở đông nam châu Âu) yêu say đắm một người phụ nữ, hắn bị nguyền rủa bởi Chúa Trời và biến thành một con quái vật khát máu. Trên sân khấu, Kim Junsu vào vai một ma cà rồng đầy quyến rũ nhưng lại không thể có được tình yêu trong cuộc sống và Jung Sunah sẽ trở thành người phụ nữ với số phận không thể quay lưng tránh khỏi sức hấp dẫn từ anh ấy. Biên tập viên đã yêu cầu họ thử trở thành Dracula và Mina một tí. Dracula nhìn chằm chằm vào người phụ nữ anh yêu, cái nhìn mãnh liệt như muốn rút đi toàn bộ hơi thở của cô ấy và Mina ngập ngừng đáp ứng hơi thở ấy. Ngay lập tức, phía trước camera giờ đây là hai con người đầy quyến rũ với tình yêu nồng cháy từ 400 năm qua.

Vì phần chụp ảnh là phần thực hiện cuối chương trình nên các nhân viên đã bắt đầu chuẩn bị; phía công ty sản xuất đã gửi bản nháp của MV dựa theo những hình ảnh trong vở nhạc kịch <Dracula>. ‘Loving you keep me alive’, một trong những bản song ca của Dracula và Mina vang vọng khắp studio. “Kể từ giây phút nhìn thấy em, anh như ngừng đi hơi thở. Định mệnh an bài chúng ta sẽ bên nhau mãi mãi. Hãy trở về bên anh và chúng ta sẽ cùng nhau khiêu vũ đến tận bình minh”. Cả hai người đều ngân nga theo từng câu hát. Đã không còn có nghĩa lý gì với Kim Junsu, người đang tiếp tục cuộc trò chuyện về suy nghĩ của anh ấy đối với nhạc kịch mà gần đây cậu cảm nhận được và hiện nay trong giới nghệ thuật không còn gọi cậu là “Thần tượng trẻ tuổi” nữa. Sự chân thành tận đáy lòng của cậu ấy, không ngần ngại vứt bỏ con đường dễ dàng hơn để lựa chọn sân khấu mà chỉ đến khi ra mắt mới có thể đến được với khán giả. Còn với Jung Sunah, dù cô có những bất lợi về mặt hình thể với cân nặng của mình, nhưng không cần những lời khen ngợi về vẻ đẹp bề ngoài, cô ấy trông vẫn thật hoàn hảo trong mọi trang phục mà cô mặc vào. Khả năng của cô trong ca hát, diễn xuất và tinh thần trách nhiệm dù với bất kì vai diễn nào đã mang đến sự hoàn hảo nhất đã khiến khán giả luôn tin tưởng cô ấy dù có làm gì đi nữa. Sự hiện diện của hai người họ khiến chúng tôi nghĩ rằng, sự huyền diệu và tinh tế trong giọng hát của Kim Junsu và Jung Sunah là sự cộng hưởng với sự lãng mạn trong thanh âm của sân khấu, các khán giả không thể giúp nhưng có thể trở thành Mina của chính họ và chấp nhận nụ hôn từ Dracula.

Chúng tôi cảm thấy rất vui khi sau bao năm lại được thấy cả hai người cùng diễn trên sân khấu. Cả hai đều là nam, nữ diễn viên được mong đợi nhất, tôi đoán là có một lý do đặc biệt nào đó để các bạn lựa chọn <Dracula>?

Junsu: Khi tôi tham gia vở nhạc kịch trước đó <December>, tôi đã hy vọng rằng mình sẽ vào một vai giả tưởng nào đó vào lần tới. Còn có, khi lựa chọn vở nhạc kịch mà mình sẽ thể hiện tiếp theo, tôi cũng sẽ gặp không ít vấn đề và không còn gì nghi ngờ nữa, vở nhạc kịch này quá sức tuyệt vời.

Sunah: Tôi có cảm giác như mình đã vẽ nên một Mina với những đòi hỏi về nội tâm sâu sắc vì tôi đã thể hiện vai diễn tươi sáng, vui vẻ như Glinda một thời gian rồi.

Có vẻ như là Junsu, cậu luôn có những lựa chọn thú vị trong suốt sự nghiệp nhạc kịch của mình, bắt đầu với <Mozart!>, sau đó đến <Tears of heaven>, <Elisabeth>, <December> và bây giờ là <Dracula>, nếu được lựa chọn giữa vở nhạc kịch gốc Hàn  Quốc với những vở diễn nước ngoài được làm lại, cậu sẽ chọn cái nào?

Junsu: Khi tôi biểu diễn một phần của những vở nhạc kịch nước ngoài, nó khiến tôi kéo dài buổi diễn để thể hiện nhiều hơn, đó là điều tự nhiên khi tôi chọn lựa vở nhạc kịch nguyên bản sau đó. Và rồi tôi nhận thấy rằng bản thân đang tìm kiếm một vai diễn với tuyến nhân vật chưa từng thấy, cái mà tôi thường tìm kiếm trong những vở nhạc kịch nước ngoài. Tôi biết, phần lớn các diễn viên thích những vở nhạc kịch từ nước ngoài hơn. Nhưng tôi có cảm giác mình bị hấp dẫn bởi những vở nhạc kịch nguyên bản hơn.

Đó cũng là một quan điểm khiến giới nhạc kịch công nhận cậu như một diễn viên nhạc kịch chuyên nghiệp, tôi tin là vậy. Mọi người đều biết những vở nhạc kịch nguyên bản, đặc biệt là chỉ mới ra mắt lại còn khó khăn hơn và cần nhiều thay đổi để hoàn thiện hơn. Vì vậy, với những diễn viên kì cựu, tự nhiên họ sẽ cảm thấy thoải mái khi diễn ra mắt đối với những vở nhạc kịch nguyên bản.

Junsu: Cái hay lớn nhất ở một vở nhạc kịch nguyên bản Hàn Quốc là có một phòng để cải thiện. Đặc biệt là nó cho tôi cơ hội để học hỏi và hoàn thiện mình. Sự hỗ trợ từ các nhân viên là yếu tố quyết định cho mỗi vở nhạc kịch chứ không như những vở nhạc kịch nước ngoài. Việc sản xuất một vở nhạc kịch nguyên bản Hàn Quốc cũng đặc biệt đòi hỏi sự hỗ trợ nhiều hơn ngay từ lúc bắt đầu. Vì vậy chúng tôi cũng sẽ cảm thấy áp lực lớn hơn. Tuy vậy, thật ra tôi cũng có thể đưa ra ý kiến của mình về suy nghĩ cũng như nhân vật nhiều thật nhiều để có thể thu hút bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi. Càng khổ luyện nhiều, thể hiện nhiều thì sẽ càng trưởng thành và học hỏi được nhiều điều hơn. Đó là những thứ mà tôi có thể cảm nhận được chỉ khi tham gia vào một vở nhạc kịch nguyên bản. Những vở nhạc kịch nước ngoài cũng có sức quyến rũ của riêng nó, nó mang đến những thử thách cho tôi, phải thể hiện một vai diễn đã được xây dựng từ trước. Tôi đoán đó là lý do vì sao tôi thích vào một vai với cá tính mạnh mẽ trong các vở ra mắt của nhạc kịch nước ngoài.

(lược bớt)

Khi vở nhạc kịch <Dracula> được ra mắt ở Hàn Quốc, chủ đề của nó khá là rập khuôn kiểu tình yêu của ma cà rồng. Nó sẽ có những điểm nào then chốt khác biệt trong phần thể hiện các nhân vật không?

Junsu: Đây là một vở nhạc kịch được lấy nguyên bản từ cuốn tiểu thuyết, gây ấn tượng bởi sự tàn nhẫn của Dracula trong khi phim ảnh thì lại mang tính lãng mạn. Vở nhạc kịch lần này tập trung xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Dracula và Mina được thể hiện theo lối dẫn dắt của Dracula, bước vào thế giới của hắn và lý do vì sao hắn lại lựa chọn con đường đó.

Sunah: Hắn ta biến thành Dracula bởi vì tình yêu. Tôi đã xem nhiều bộ phim về Dracula và xem những bức vẽ của Victorian khi chuẩn bị cho nhạc kịch. “Không khí” là điều rất quan trọng vì dấu ấn của vở nhạc kịch lần này là nhờ vào những biểu cảm của hai nhân vật chính.

Junsu: Trong vở nhạc kịch lần này, Dracula muốn một sự sống bất tử cùng người phụ nữ hắn yêu khi họ được gặp lại nhau. Nghĩ là vậy nhưng hắn lại không muốn làm tổn thương và khiến tình yêu của mình trở thành một con quái vật giống hắn. Biểu cảm của Mina cũng là không muốn thoát khỏi Dracula và sự xung đột của Dracula giữa sự khao khát cô gái ấy cùng lý do mà hắn không thể, là những biểu cảm xuyên suốt dẫn dắt câu chuyện.

Đã có bất kì khó khăn nào trong việc công trước đó cho ngày mở màn không, cái để gợi sự tò mò ấy.

Junsu: Nội dung công việc khá là chuyên sâu. Tôi đã từng làm việc với những đạo diễn nước ngoài trong những vở nhạc kịch trước đây. Tuy nhiên, David Swan dường như lắng nghe nhiều hơn và nắm bắt những ý kiến của tất cả các diễn viên. Chỉ trong từ 1 đến 2 tuần hơn, phần nội dung căn bản đã hoàn thành. Tôi đánh giá cao thực lực của David Swan về quan điểm này.

Sunah: Chúng tôi nỗ lực nhiều hơn trong những phân đoạn phức tạp để có những cảnh thật hoàn hảo. Thực tế việc luyện tập chỉ vỏn vẹn trên dưới 1 tháng. Vai diễn của tôi trong Dracula có nhiều đoạn thoại và bài hát nhưng cũng không nhiều bằng Glinda.

Junsu: Không nhờ việc trải nghiệm diễn xuất với vai Jiwook trong <December>, dám chừng tôi sẽ bị đè chết bởi cái núi lời thoại của mình quá.

Sunah: Kết quả thể hiện trên sân khấu chính là phản ánh trực tiếp công sức luyện tập mà chúng tôi đã bỏ ra.

Cái màu tóc của cậu “Không ai có thể nhịn được” cùng với giọng ca ấn tượng của Junsu có vẻ như phù hợp đến hoàn hảo với vai diễn giả tưởng thế này.

Junsu: Họ bắt đầu nói những điều như vậy khi tôi vào vai Tod trong vở nhạc kịch <Elizabeth>. Trước đó thì phong cách hay hình ảnh thế này bị cho là cực kì không phù hợp với tôi. Tôi đã nhuộm quả đầu đỏ trước khi xuất hiện trong buổi chụp hình poster cảnh “Máu tươi” khi Dracula uống máu của Jonathan để phục hồi tuổi trẻ của hắn, hoàn toàn được trẻ hóa từ một tên già chát.

Sunah: Tôi hơi thích thích cái thằng nhóc trong <December> nha (cười)

Junsu: Tôi chỉ làm điều mà tôi cho rằng nó phù hợp với vai diễn của mình. Những điều vui vẻ sẽ khiến tôi hòa mình tốt hơn vào tính cách nhân vật trong vai diễn của mình. Tôi đã có một chút gì đó đen tối và nghiêm nghị trong<Elisabeth>, vui tươi, đầy sức sống trong <December> và sẽ là thật buồn bã trong lần này. Tôi đoán là Mina sẽ còn buồn hơn.

Sunah: Tôi đã xác định là không diễn vai bi thảm kể từ <Jesus Christ Superstar> nhưng mà tôi lại khóc mỗi buổi tập luôn. Mina là vai diễn hoàn toàn trái ngược với Glinda trong <Wicked> và không dễ gì để định thần lại cảm xúc khi mới bắt đầu tập luyện. Thường thì tôi sẽ mất một khoảng thời gian để nghỉ ngơi khi nhận công việc mới nhưng lần này lại trở lại ngay.

Bạn chắc hẳn phải là người buồn hơn cả Mina rồi như Glinda vẫn còn trong bạn đấy chứ.

Junsu: Nuna (Sunah) sống như Glinda gần như là gấp hai lần như thế miễn là ở hai buổi khác nhau.

Sunah: Gần 1 năm trời tôi là Glinda và không dễ gì để nhảy qua Mina ngay được.

Junsu: Tôi cũng có chút quan ngại là có khi nào mình lại nhận một vai diễn nào đó giống Tod không khi tham gia <December>. Nó như là một điều khá hiển nhiên khi vào vai ai đó với một câu hỏi có khi nào mình sẽ vào một vai hoàn toàn khác vậy không.

Sunah: Dù sao thì Mina cũng không phải thuộc dạng vai diễn ngây thơ hay xấu xí gì. Những chuyển biến ở cô ấy chính là chìa khóa để nắm bắt mọi thứ trong tình yêu. Mina có rất nhiều cơ hội để thể hiện và có thật nhiều những cảm xúc. Điều quan trọng là điều khiển được cảm xúc trước buổi diễn và thả mình trên sân khấu.

Junsu: Mina dường như hơn cả sự kết hợp của Emma và Lucy trong <Jekyll and Hyde>. Vai chính Dracula là một và Mina là 2.

Hình như là tôi bị lây virus “virus lạc quan” khi nói chuyện với cậu rồi đấy Junsu, làm tôi có cảm giác như là đã qua kì phỏng vấn cuối đông rồi vậy.

Sunah: Thật sự cậu ấy là như vậy mà. Tôi quên mất có một ảnh hưởng tuyệt vời từ cậu ấy. Junsu vào vai “người trẻ lạc quan” khi chúng tôi làm việc. (cười)

Junsu: Họ đến trò chuyện với tôi khi xuống tinh thần hay có gì đó khúc mắc. Đó là khi biểu cảm trên gương mặt Sunah vô cùng tiến thoái lưỡng nan với cái cảm xúc dao động của Mina trong khi Dracula vẫn kiên định như một. Chị ấy lo lắng hỏi “Chị có phải khóc trong cảnh này không vậy?” nhưng lại liền lập tức bật khóc khi bước vào tập. Phiền ghê luôn. (cười)

Cả hai đều từng có kinh nghiệm làm việc với nhà soạn nhạc Frank Wildhorn, Junsu là <Tears of heaven>, còn Sunah là <Jekyll and Hyde>. Vậy với những giai điệu lôi cuốn của Wildhorn có mang lại dự đoán gì cho vở nhạc kịch lần này không. Tại sao các bạn không chọn ra một bài nào khác đại diện cho vở nhạc kịch lần này nhỉ?

Junsu: Tôi nhận thấy rằng phần âm nhạc rất tốt rồi, tuy nhiên, lúc mới bắt đầu tập, âm nhạc còn tốt hơn tôi mong đợi nhiều. Có nhiều bài hay lắm, để rồi xem…

Sunah: Thiệt khó để chọn ra được một bài bởi có nhiều bài trong Dracula lắm. Tôi nghĩ “Loving you keeps me alive” là bài hát có thể gọi là “hoàn hảo” thể hiện tình cảm tuyệt nhất của Dracula. Junsu hát bài này thật là ai oán đến mức khiến tôi nghĩ rằng còn có ai khác ngoài Dracula có thể tràn đầy cảm xúc như vậy.Vậy nên khi hát cùng cậu ấy, cậu ấy làm tôi khóc rất nhiều.

Junsu: Tôi muốn chọn bài hát cho lần diễn thứ 2 là “If i had wings”. Bài hát thật hay và cũng phô diễn những kĩ năng điêu luyện trong giọng hát của Sunah nữa.

Sunah: Thường thì tôi hát hoàn toàn bằng giọng chính, nhưng như diễn vai Glinda tôi đã sử dụng âm cao. Sau đó, tôi phải mất vài tháng với kĩ thuật này, thật khó mới khôi phục lại giọng trong bình thường. Tôi nghĩ rằng điều thật sự quan trọng là thể hiện được nội dung kịch trong khi hát và Junsu đã thực sự làm rất tốt. Junsu là một trong nhưng nam diễn viên xuất sắc nhất, người mang những biểu hiện cảm xúc vô cùng đặc biệt. Cách đây vài hôm, tôi ở trong studio ghi hình cho MV của <Dracula>. Hơn một lần tôi bị bất ngờ vì dù không nhìn thấy gương mặt của Junsu, nhưng tôi có thể cảm nhận được tình cảm dạt dào qua giọng hát của cậu ấy. Junsu là một diễn viên có thể đặt tất cả cảm xúc của mình vào trong mỗi bài hát.

Junsu: Hát đầy cảm xúc như vậy quả thật rất là mệt, nhưng tôi không thể hát lơ là, không chân thành được.

Kể từ khi Sunah lần đầu tiên gặp Junsu trong <Mozart>, cô ấy đã khen ngợi Junsu rất nhiều. Junsu kính trọng cô như một tiền bối. Hãy cùng nhau trở lại khoảng thời gian khi họ lần đầu tiên gặp nhau.

Sunah: Ấn tượng đầu tiên khi gặp Junsu là đen toàn tập. (cười) Quần áo của cậu ấy, sự ấn tượng và thật ra là bởi cậu ấy luôn đứng một góc phòng tập.

Junsu: Vào lúc đó, tôi không biết là mình có thể làm được gì nữa. (cười) tôi không biết tí ti gì về nhạc kịch. Tinh thần lúc đó như bị ức chế nên mặt cứ chảy xệ ra. Tất cả các diễn viên ở đây diễn xuất đều rất nổi bật, nên tôi có một chút sợ.

Sunah: Tôi nghĩ cậu ấy quá tuyệt luôn vì vào lúc đó, cậu ấy không có nhiều thời gian để luyện tập vì lịch trình bận rộn lại còn ghi hình ở nước ngoài nữa chứ. Tất cả các diễn viên đều lo lắng “Mozart này nhiều việc quá…Junsu sẽ là kẻ phá hoại mất”. Vì phần hát dành cho Mozart rất nhiều, thậm chí với những diễn viên đi tập đều đặn hằng ngày vẫn còn mắc lỗi nữa là. Nhưng sự thật bất ngờ rằng Junsu có một trí nhớ tuyệt vời đối với phần lời của các bài hát, không một lỗi sai và hoàn tất việc chạy chương trình chỉ trong một lần duy nhất.. Đạo diễn lắng nghe và mỉm cười còn các diễn viên tiền bối không thể làm gì hơn ngoài thương Junsu quá trời quá đất luôn.

Junsu: Dù tôi tham gia vào nhạc kịch mà không biết một cái gì về những kĩ thuật cần thiết, nhưng tôi vẫn có thể bắt đầu và <Mozart> đã trở thành vở nhạc kịch đầu tiên của tôi. Tôi có thể diễn và hát cùng với nước mắt trong mỗi buổi diễn vì tôi dùng tất cả sự chân thành của mình trong từng cảm xúc dù vẫn còn yếu kém về mặt kĩ thuật trong nhạc kịch. Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy vô cùng xấu hổ, lại không có kinh nghiệm diễn cùng bạn diễn nữ trước đó thật sự khiến tôi vô cùng lo lắng. May mắn thay Sunah đã khiến thôi cảm thấy thoải mái nên đã không còn gì vướng bận mà có thể diễn tốt rồi. Nhờ đó, tôi đã có thể dần hòa nhập một cách nhanh chóng hơn. Trên tất cả, tôi đã dần thân thiết hơn với các diễn viên khác; chị ấy cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi ở đó, chị như chiếc cầu nối giữa tôi với các diễn viên khác vậy.

Hãy nhận xét về đối phương.

Junsu: Tôi không có ý khoe khoang gì đâu, nhưng dù tôi được nhìn nhận về mặt giọng hát, nhưng giọng hát của Sunah luôn giữ chân tôi lại. Tiêu chuẩn cho một giọng hát tốt là sự khác biệt với những người khác. Có những người sỡ hữu thanh âm tốt và cũng có những người có kĩ năng ca hát điêu luyện, nhưng khi loại trừ tất cả những tiêu chuẩn đó thì Sunah thật sự hát rất tốt.

Sunah: Junsu là người rất nhạy cảm và có khả năng diễn cảm tốt. Thời gian rèn luyện kĩ năng của cậu ấy có thể ngắn hơn so với những người khác nhưng kể từ vở nhạc kịch đầu tiên của cậu ấy, điều đó không phải là vấn đề. Khi tôi diễn cùng cậu ấy, tự nhiên sẽ bị cuốn theo mạch cảm xúc của cậu ấy luôn. Chúng tôi gặp lại nhau trên sân khấu sau một thời gian dài. Cậu ấy đã vô cùng nổi bật khi là một diễn viên trước đó, nhưng bây giờ, cậu ấy thậm chí còn biết cách để bạn diễn của mình thể hiện tốt hơn nữa. Chàng trai này…Điều này không phải khả năng của một người là có thể cải thiện được mà phải bằng sự tích lũy kinh nghiệm lâu dài. Thỉnh thoảng khi bạn diễn của tôi tự mình diễn xuất [không có sự tương tác với tôi], thì khó lòng làm được. Mặc khác, khi bạn diễn thể hiện ra trước [bộc lộ cảm xúc giống như Junsu] thì diễn sẽ dễ dàng hơn. Dù là một diễn viên vô cảm cũng sẽ làm được tốt khi nhìn vào ánh mắt của Junsu. Các khán giả yêu thích sân khấu của Junsu là bởi họ có thể cảm nhận được những thông điệp cảm xúc mà cậu ấy muốn truyền tải.

Junsu: Trong 1 vài phân cảnh tôi cần phải nổi bật nhưng ở một số phân cảnh khác, bạn diễn của tôi cần phải nổi bật lên. Nếu tôi bỏ qua điều đó, sân khấu sẽ bị loạn. Tôi đã nhận thấy được điều đó một cách nhanh chóng. Thật ra, tôi từng làm việc cùng một nhóm và việc đó có ảnh hưởng rất lớn đối với tôi. Ngày trước là TVXQ và bây giờ là JYJ, chúng tôi có cái gì và chúng tôi phải nắm bắt điều gì [theo kiểu làm việc nhóm]. Khi chúng tôi hát một bài hát, đó chắc chắn là phần tốt nhất dành cho tôi, Jaejoong và Yoochun.

Sunah: Tôi nghĩ đó là lý do tại sao Junsu có thể hóa thân vào các nhân vật trên sân khấu mà không phải là Xia Junsu. Tôi mong đợi được thấy sự tiến bộ hơn của cậu ấy sau 5 năm nữa.

Junsu: Em có thể hoàn thành nghĩa vụ quân sự sau 5 năm đó. (cười)

Trước khi chụp hình, chúng ta đã có một cuộc trò chuyện ngắn về cách Sunah luyện tập mỗi ngày trước buổi diễn trong quá trình làm việc với <Wicked>. Tôi tự hỏi sao lại có những người hát tốt như bạn, thật sự là phải trải qua những bài học sao.

(lược bớt)

Junsu: Sunah không hề tạo bất cứ áp lực nào cho giọng hát của chị ấy cả. Khi tôi mới bắt đầu với nhạc kịch, tôi đã chú ý học hỏi cách hát để bổ trợ cho nhạc kịch nhưng liền lúc đó lại quên luôn. Tôi đã vô cùng lo lắng, nếu tôi làm mất luôn cả âm sắc của mình thì phải làm sao? Giọng hát của tôi chỉ có thể giới hạn trong một số dạng nhân vật mà tôi từng diễn thôi, nhưng tôi lại không muốn làm mất đi chất giọng đặc biệt của mình. Sau vài tháng làm việc với nhạc kịch, thỉnh thoảng tôi có cảm giác mình đang cố hướng tới nhạc pop. Tôi thấy bản thân vô thức hát với thanh âm giống như khi tôi hát nhạc kịch vậy. Tôi vẫn đang tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát của mình vì vậy điều quan trọng nên làm là cân bằng giữa việc hát như một diễn viên nhạc kịch và như một ca sĩ nhạc pop.

Thật tuyệt nếu cậu có thể chuyển đổi nhanh chóng như một con chip.

Junsu: May mắn thay là nó đã dễ dàng hơn trước rồi.

(lược bớt)

Junsu là một người trầm tĩnh nhưng cũng “kiêu hãnh”.

Junsu: Tôi không chắc là nó có được coi là “sự kiêu hãnh” không, nhưng dần dần tôi càng cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình vì tôi đã không chỉ lựa chọn những điều dễ dàng và cho dù nhạc kịch là một thể loại khó. Tôi muốn được hoàn thành những vở nhạc kịch mà những người khác dành cho tôi…Dĩ nhiên sau khi chọn nhạc kịch, tôi đã phải khóc thầm sau lưng. (cười) Nhưng tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Nó là như vậy. Bất kể doanh thu phòng vé có tốt hay không, tôi vẫn sẽ tiếp tục để được thử thách nếu diễn viên Kim Junsu có thể học được bất cứ điều gì từ nó. Tôi không muốn trở thành những diễn viên chỉ lựa chọn những vở nhạc kịch mà phải là chắn chắn đi đến thành công. Quan điểm này chính là một phần của sự kiêu hãnh trong tôi.

Đằng sau niềm kiêu hãnh mà cậu có được, có định kiến nào là cậu cần phải đấu tranh để chống lại không?

Junsu: Ở vào vị trí của tôi và trong thời điểm hiện tại, luôn nảy sinh những vấn đề. Định kiến không phải là điều tốt lành với tôi cả khi là diễn viên nhạc kịch hay là ca sĩ, mà tôi cũng không nghĩ nó là điều tiêu cực cần thiết. Định kiến khiến tôi làm việc chăm chỉ hơn. Nhưng cho dù tôi làm tốt thế nào, cố gắng hoàn thiện bao nhiêu, thì lúc nào cũng bị cho là người được thiên vị. Nếu những người đó đến xem sân khấu của tôi và có chút gì đó thấy có lỗi khi có những định kiến như vậy, với tôi chỉ cần nhiêu đó là đủ rồi. Thật là không thể nào phân cấp bậc được trong âm nhạc, tuy nhiên, điều tuyệt vời của âm nhạc chính là, nó không thể cùng lúc lay động trái tim của tất cả mọi người vì âm nhạc là vấn đề thiên về sở thích cá nhân. Không được làm những người yêu thích phong cách diễn xuất của tôi, âm nhạc của tôi hay ít nhất là những bài hát của tôi phải thất vọng, và cố gắng hết sức mình trên sân khấu với suy nghĩ đó. Đó là cách tôi đối phó với những định kiến.

Source: Scene PLAYBILL
Vtrans by: YooNj@KJSsmile

Shared by: KJSsmile.net
Thanks to XIAHPress for Eng-translation

TAKE OUT WITH FULL CREDIT!

Advertisements
About

"Trong cuộc đời mỗi người, ít nhất nên có một lần, vì ai đó mà quên đi chính mình, không cầu kết quả, không mơ được bên nhau đến trọn đời, thậm chí không cầu mong người ấy phải động lòng mà đáp lại. Chỉ hy vọng trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân, có thể gặp được một người, khiến ta sống dốc lòng như thế." Kim Junsu! Đời này được gặp anh, được sống hết mình với tình yêu dành cho anh, tuổi xuân này của em coi như là tròn vẹn.

Posted in News, Info & Translations
One comment on “[INTERVIEW] 140801 Phỏng vấn Junsu và Sunah trên tạp chí Scene PLAYBILL (số tháng 8)
  1. tieunhientu says:

    Hey,

    Have you heard the latest gossip? This is what you have to read http://sweetnes.stars2come.com

    Typos courtesy of my iPhone, missnatural15

Comment

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Lịch hoạt động 2015

05/03/2015: XIA Junsu 3th Asia Tour Concert in Osaka
17/03/2015: Tham gia FC MEN - Trận đấu bóng đá đầu tiên của mùa giải
21/03/2015 : XIA Junsu 3th Asia Tour Concert in Thailand
23/03/2015: Fanmeeting với fan Nhật và lễ khánh thành khách sạn tại đảo Jeju
25/03/2015: Chiếu phim tài liệu MBC Alive Zoo, mà có Junsu là người đọc thuyết minh (23:05 KST )
18~19/04/2015: XIA Junsu 3th Asia Tour Concert in Seoul
25/08/2015 JYJ Membership Week
19/10/2015: Released Mini Album Yesterday
24 ~25/10/2015: XIA Junsu 4th Asia Tour Concert in Yokohama
07~08/11/2015: XIA Junsu 4th Asia Tour Concert in Seoul
28-29/11/2015: XIA Junsu 4th Asia Tour Concert in Nagoya (Nippon Gaishi Hall)

CALENDAR
August 2014
M T W T F S S
« Jul   Sep »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
KJSsmile go go~!
  • 281,527 Smiles
Founder
AshleyXiah

AshleyXiah

My world: Only 시아준수/ 김준수 JYJ. This's enough. 하악 !!!ᄏᄏᄏᄏᄏ Admin/Founder of KJSsmile

Personal Links

View Full Profile →

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 19,651 other followers

[KJSsmile Vietsub Kara] XIA Junsu – Love is like snowflake (Nice Guy OST)
%d bloggers like this: